top of page

[Call me BT: Review] ที่ไม่เห็นไม่ใช่ไม่มี เจอมลภาวะขนาดนี้เลยต้องล้างมันออกไป!!! 🌫😷 #Charcoalogy

ก่อนนอนคืนนี้มีเรื่องจะเล่าให้ฟังค่ะ เรื่องราวมันเป็นอย่างนี้ค่ะ ช่วงสัปดาห์ก่อนจะต้องเข้าในเมองบ่อยแล้ว รู็สึกได้ว่าฝุ่นเอย ควันเอย เหมือนมันติดตามตัวกลับมาบ้านเยอะ แบบคันยุบยิบตลอดเวลาที่ออกไปในเมือง พอกลับมาเช็ดคอกับหน้าดูเท่านั้นแหละค่ะ อ๋อเลยค่ะ! สำลีคือดำมากกกกกก มากแบบมากที่สุด นี่คือไม่ได้แต่งหน้าอะไรเลย แค่ออกไปทำงานที่สยามแล้วกลับบ้าน แต่ละหว่างระหว่างรู้สึกคัน ไม่สบายทั้งผิวหน้า ผิวตัวเลยค่ะ ตอนนี้ผิวกลางตัวคือคันและเป็นผื่นแดงขึ้นมาเลย (ช่วงรอยตัวด้านหน้า ขอไม่โชว์รูปนะคะกลัวอนาจาร555+)

เจอแบบนี้เลยต้องรีบหาตัวช่วยเรื่องการทำความสะอาดด่วนๆ โชคดีมาลองสบู่ถ่านไม้ไผ่ของ Charcoalogy ที่จะมาช่วย detox ผิวของใบเตยค่ะ

จริงๆใบเตยเคยใช้และรีวิวตัวกันแดดกับโฟมล้างของแบรนด์ไปแล้วว่ามันดียังไงบ้าง แต่ครั้งนี้เจอปัญหาเรื่องสิ่งสกปรกที่มากับสภาพอากาศทำให้เกิดการแพ้ การคัน ระคายเคือง และความที่ใบเตยผิวบอบบาง แพ้ง่าย จะใช้อะไรก็ต้อง test มาก่อนที่จะเล่าให้เพื่อนๆฟังได้ค่ะ

สำหรับรุ่นที่ใบเตยเลือก ก็คือ Charcoalogy Detoxifying Face and Body Bar Soap เป็นสบู่ไม้ไผ่ สูตรดีท็อกซ์ผิว ค่ะ ลักษณะของน้องตวนี้เค้าจะเป็นสบู่ก้อนสี่เหลี่ยมมีดำๆ เนื่องด้วยความที่มีส่วนผสมกันถ่านอยู่นั่นเอง และฟองที่ได้ก็จะออกสีเทาๆแบบนี้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของชาเชียว แตงกวา และว่านหางจระเข้ ที่ช่วยปลอบประโลมผิวที่ต้องเผชิญกับมลภาวะและแสงแดด


เวลาใช้ก็ง่ายๆใช้แบบสบู่ปกติเลยค่ะ ผสมน้ำเล็กน้อยแล้วถูให้เกิดฟอง จากนั้นนำมาลูบไล้ตามร่างกายเพื่อทำความสะอาดผิวกายของเราค่ะ🚿🚿

แถมรุ่นนี้เค้าบอกว่ายังสามารถล้างผิวหน้าได้ด้วย จากที่กังวลว่าผิวสกปรกมากๆ เวลาออกไปข้างนอก ใบเตยเลยอาบน้ำและล้างหน้าไปพร้อมกันทีเดียวด้วยสบู่ก้อนนี้เลย

ความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองใช้สบู่ Charcoalogy

ตอนที่ถูสบู่ก็เพลินดีนะคะ มีความหอมสมชื่นอ่อนๆอยู่ กลิ่นแบบสะอาดๆ ถูง่าย สร้างฟองได้ ล้างออกก็ง่าย

ส่วนผิวที่ได้ล้างสบู่ออกแล้วรู้สึกเลยว่าสะอาดหมดจดดีค่ะ ในส่วนของผิวกายใบเตยใช้ทั้งเช้า-เย็น ในการทำความสะอาด ล้างแล้วสดชื่น สบายตัว ความมันผิวก็รู้สึกน้อยลง แถมเรื่องของกลิ่นกายที่กังวลเวลาเหงื่ออกเยอะก็ดีขึ้น ถ้าได้อาบด้วยสบู่ถ่ายไม้ผ่านแล้วละก็กลิ่มหอมสดชื่น สะอาด หมดกังวลเลยจร้า:) ส่วนผิวหน้าก็รู้สึกได้ว่าสะอาด ส่วนผิวหน้าจะใช้ล้างในช่วงเย็นค่ะ รู้สึกว่าหน้าล้างสะอาดดีค่ะ แต่ว่าแอบตึงผิวเล็กน้อยในบางครั้ง คิดว่าเพื่อนๆที่ผิวหน้าแห้งแล้วจะใช้เป็นสบู่ล้างหน้าด้วยอาจจะต้องผ่านไปก่อน ส่วนใครที่ผิวผสม-ผิมมันน่าจะใช้ได้ค่ะ

นอกจากนี้เรื่องของการทำความสะอาดแล้ว สบู่ก้อนนี้ก็ยังใช้เป็นสบู่รักษาสิวด้วยนะคะ ใครที่มีปัญหาเรื่องสิวที่หลัง อยากให้กลับมาใส่ใจเรื่องการทำความสะอาดของผิวส่วนหลังกันดูค่ะ เพราะบางครั้งการที่เราเหงื่อออกในตอนกลางวันแล้วก็สะสมจนถึงเย็น ก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวได้ ดังนั้นอาจลองปรับเรื่องใส่เสื้อผ้าที่ระบายมากขึ้น ร่วมกับการใช้สบู่ที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรก สารเคมีตกค้าง และน้ำมันส่วนเกินบนผิวของเรา เพื่อให้ผิวกายของเราสะอาดสดชื่นค่ะ^^

หนึ่งสิ่งที่นอกเนื่องจากเรื่องของการทำความสะอาดแล้วนั้น ก็คือ สบู่ก้อนของ Charcoalogy คืือแน่น​! ก้อนสบู่อัดมาแน่นเวลาโดยน้ำแล้วไม่เหลวเป็นน้ำง่าย รู้สึกว่าคุ้มค่าใช้ได้นานนนน แถมฟองที่ได้ก็ละเอียดนะจ๊ะ😉

ราคา:

Charcoalogy Detoxifying Face and Body Bar Soap 100 g เพียง ราคา 48 บาท เท่านั้น! 1 ก้อนคือใช้ได้นานอยู่นะจ๊ะ


และเหมือนเดิมค่ะ ใครที่อยากลองใช้แบบเค้าเดี๋ยวจะบอกพิกัดให้นะคะ มีขายหลายที่มากกกก หาซื้อง่าย ราคาน่ารัก บางทีมีโปรลดอีก คุ้มและดี แนะนำให้ดูจริงๆ

พิกัด: Golden Place, Lemon Farm, Hej Street Beauty, ร้านสบายใจ, Healthy Planet Shop, Baimiang Healthy Shop, Lemon Farm, Tops, Watson, Tesco Lotus


ส่วนใครมีข้อสงสัยจะถามใบเตยก็ได้ หรือจะเข้าไปถามที่เพจเค้าก็มีนะจ๊ะ FB: charcoalogy ของดีน่าใช้ที่เข้ากับสภาวะอากาศ bad ตอนนี้อย่างมาก


สำหรับบล็อคนี้ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันนะคะ แล้วพบกันใหม่กับสิ่งดีๆที่ใบเตยอยากบอกต่อครั้งหน้า บ๊ะบายยยย😘😘😘👋👋

  • Black Facebook Icon
  • Black Twitter Icon
  • Black Pinterest Icon
  • Black Instagram Icon
FOLLOW ME
SEARCH BY TAGS
FEATURED POSTS
INSTAGRAM
ARCHIVE
bottom of page