top of page

Weekend นี้เราจะไม่ลืมตัวแล้วนะ !🦵💪💃🌱🍀 I Call me BT

สวีดีส....สวัสดีค่ะทุกคนนนนน😙

ห่างหายไปสักระยะ...ห่างกันสักพัก แต่ตอนนี้ใบเตยกลับมาแล้วค่ะทุกคน^^ จะบอกว่าช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาใบเตยได้ออกไปชอปนอกบ้านสักที ได้มีเวลาไปเดินแรด..เอ้ย! เดินเล่นแถวสยาม เพราะฉะนั้นก็จะเกิดการชอปอย่างเพลิน เดินดูของใช้ ของกิน เสื้อผ้าต่างๆนานา แต่ว่าทางนี้ก็ไม่พลาดที่จะโฉบไปร้าน beauty store แถวนั้น ครั้งนี้เลยไปเดินเช็คโปรฯต่างๆ และมองหา item ใหม่ไว้มาเล่นลองเรื่อยเปื่อย ทางเราก็โฉบมาเจอสิ่งนี้ค่ะ อยู่ในโซนพวกสบู่สมุนไพรไทยต่างๆ ที่มาใน package ที่ใช้งานง่ายขึ้น

น้องคนนี้ชื่อเต็มๆคือ สบู่สปาเย็นสมุนไพร 7 ชนิด จากแบรนด์ ไอศิกา package คือดูดี แถมราคาก็น่ารัก หลักสิบเองด้วย เลยต้องหยิบมาลองหน่อย ขอบอกก่อนว่าทางเรานั้นค่อนข้างอินกับอะไรไทยๆ สมุนไพรงี้ ขนมไทยงี้ ก็เลยเข้าค่ายการหยิบมาลองของกัน

ตอนแรกแอบงงเหมือนกัน เพราะว่าปกติเคยใช้สบู่สมุนไพรก็ชื่อปกติ แต่อันนี้เขียนว่า "สบู่สปาเย็น" มันจะเป็ยยังไงนะ ต้องลองแล้วแหละ

อันนี้ใบเตยได้มาจาก Beautrium ที่สยามนะคะ รูปร่างน่าตาห่อแบบนี้แกะออกมาจะเจอถุงผ้าตาข่ายที่ข้างในพอจับดูมีก้อนๆสบู่หลายชิ้นบรรจุอยู่ภายใน แบบไม่ได้มาเป็นก้อนใหญ่สี่เหลี่ยมปึ่งอันเดียวแบบที่เคยใช้ยี่ห้ออื่น คิดว่าแต่ละก้อนที่ใส่มาอาจจะเป็นสมุนไพรหลายๆอย่างหลายๆก้อนหรือเปล่าอันนี้เดาเอาค่ะ แล้วแกะออกมาคือได้กิ่นสมุนไพรหอมๆฟรุ้งห่อเลย ส่วนตัวชอบกลิ่นแนวนี้อารมณ์แบบกลิ่นยาดมยาหอมโบราณ ซึ่งใบเตยทางนี้คืออินแนวนี้อยู่แล้วชอบบของเก่า55555+

บอกเล่าสรรพคุณของน้องตามที่อข้างซองหน่อยจะ

🌱 เป็นสบู่เย็นสปา สมุนไพร 7 ชนิด ได้แก่ แก่นมะขาม, มะหาด, ขมิ้น, ไพล, ว่านนางคำ, ชาเขียว และใบฝรั่ง

🌱 มีกลิ่นหอมของสมุนไพร สดชื่น จากธรรมาชาติ

🌱 ใช้่ทำความสะอาดผิว ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส ผลัดเซลล์ผิว ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส

🌱 นอกจากเผยผิวใสแล้ว ยังให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น เย็นสบายหลังอาบน้ำอีกด้วย

🌱 ทำความสะอาดแบบ 2 in 1 เพราะหนึ่งคือเป็นสบู่ที่ใช้ความสะอาดผิว สองคือมีถุงผ้าใส่อยู่เพื่อใช้ขัดผิวไปพร้อมกัน

🌱 ถุงผ้าของตัวนี้จะเป็นถุงผ้าขัดสองชั้น ที่ไม่บาดผิว แถมยังใช้ขัดผิวได้ง่ายสะดวก ไม่ลื่นหลุดมือ

อะ! แล้วใช้ยังไงหละ

1. ขั้นแรกเริ่มจากเตรียมตัวเข้าห้องน้ำ สบู่ไอศิกา ขาพร้อม น้ำพร้อม

2. ล้างผิวเราให้เปียก พร้อมกับทำตัวถุงผ้าสบู่ให้เปียกด้วย

3. บรรจงขัดผิวของเราด้วยสบู่ถุงผ้านี้ งุงิ งุงิ จะเห็นว่าน้องจะมีฟองเกิด เป็นฟองประมาณหนึ่งพอลื่นไหลไม่ฟองฟอดนะจ๊ะ ขัดวนไปค่ะตามผิวแข่งขา หัวเข่า ตาตุ่ม ขาหนีบ

4. นอกจากขาเราแล้วนั้น จริงๆคือใบเตยใช้ขัดผิวทั้งตัวเลยค่ะ ไม่ว่าจะขัดผิวที่หลัง ข้อศอก เพื่อลดความด้าน หรือใครที่กังวลเรื่องคอดำก็ขัดที่หลังคอได้เลย

5. ไม่แน่ใจล้างหน้าด้วยได้ไหม เลยทดสอบกับหน่อย เพราะทางเราขี้สงสัย ใบเตยเอามือถูๆถุงผ้าแล้วเอาฟองที่ติดมือมาลองล้างหน้าดู ก็ล้างได้อยู่ คิดว่าใครผิวหน้าแห้งอาจจะผ่านไปก่อน เพราะหลังล้างรู้สึกสะอาดดี แต่ว่าแอบตึงนิดหน่อย

มาดูนี่ดีกว่าค่ะ ทางเราลองเทียบผลดูว่า ข้างที่ขัดแล้ว(ขวา) จะแตกต่างกับข้างที่ไม่ได้ขัดหรือไม่?

- ปรากฏว่า ผลเป็นไปตามภาพเลยค่ะ ขาข้างขวาคือที่ฝั่งที่ทำการขัดด้วยสบู่สปาเย็น ส่วนขาฝั่งซ้ายคือขาที่ล้างด้วยน้ำเปล่าเฉยๆ

- จะเห็นว่าขาที่ขัดนั้นแลดูสะอาด กระจ่างใสขึ้น แล้วพอสัมผัสคือก็นุ่มสมูตขึ้นด้วยค่ะ ผิวลื่นน่าลูบไล้555+

นอกจากจะหยิบจับใช้งานง่ายไม่ลื่นหลุดมือแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ชอบก็คือ ตัวถุงเค้ามีสายคล้องในตัวเลย พอใช้เสร็จก็แขวนไว้ในห้องน้ำสบายๆ ง่ายต่อการหยิบใช้ครั้งต่อไป (เคยใช้แบบไม่มีที่แขวนมันไปแปะอยู่กับแท่นวาง ไม่ค่อยโออะแบบนั้น)

แถมยังมีข้อดีซ่อนไว้อีกด้วย ใบเตยพบว่าเวลาอาบน้ำเสร็จแล้ว กลิ่นของสนุมไพรนั้นจะหอมฟุ้งอยู่ในห้องน้ำเลย แล้วพอเราแขวนตัวถุงสบู่ไว้ด้วย เหมือนเป็นการช่วยดับกลิ่นห้องน้ำไปในตัวด้วย อันนี้ดีย์!

จากการใช้จริง ขัดซอกต่างๆขัดแข่งขา ขัดจุดด้านต่างๆ (ยกเว้นหน้าด้านนะจ๊ะ...อันนี้ขัดไม่ออก) ใบเตยว่าใช้งานง่ายดี ขัดแล้วไม่แสบไม่เจ็บผิว ขัดแล้วผิวดูผ่องกระจ่างใสขึ้น ลืมบอกเลยว่า..ใบเตยแอบเอามาขัดรักแร้ด้วยแหละ เพราะว่าเวลาเราทาสิ่งต่างๆที่น้องเต่านั้นก็จะมีการตกค้างได้ บางทีล้างสบู่เฉยๆไม่หมดนะ แต่เราไม่รู้เพราะมองไม่เห็น นี้ก็เป็นสาเหตุของการรักแร้ดำคล้ำนั้นเองค่ะ เราอาบ+ขัดไปพร้อมกันเลย..ฉึบๆๆ ✨✨✨

สิ่งที่รู้สึกชอบนอกจากเรื่องที่ช่วยผิวพรรณต่างๆนั้นแล้ว คือกลิ่นความสุนไพรไทยแบบนี้เลยค่ะ ส่วนตัวชอบกลิ่นยาหอมกระปุกแก้วที่เคยดม กลิ่นฟุ้งหอมสมุนไพรดีค่ะ แถมหลังอาบน้ำเสร็จคือรู้สึกได้เลยวา่ สดชื่น สบายตัวจริงๆ แถมราคาแค่หลักสิบเท่านั้น เป็นอะไรที่ถูกและดีของไทยเราเลย ใครอยากลองอาบน้ำที่เพิ่มอรรถรสความไทยแบบนี้ก็หาซื้อมาลองดูกันได้นะคะ สำหรับวันนี้ใบเตยขอไปชื่นชมผิวตัวเองก่อนและ...โฮะๆๆๆๆ บายยยย!😁😁😁

  • Black Facebook Icon
  • Black Twitter Icon
  • Black Pinterest Icon
  • Black Instagram Icon
FOLLOW ME
SEARCH BY TAGS
FEATURED POSTS
INSTAGRAM
ARCHIVE
bottom of page