top of page

ท้าพิสูจน์แป้งมูสศศิกันค่า💗 #แป้งเบลอผิว I CallmeBT

Hi Hi Hiiiiiiiiiiiiiiii. It's me BT. ใบเตยเองค่ะทุกคนนนนนน

ห่างหายจากการรีวิวเครื่องสำอางไปนานพอสมควร วันนี้ขอหยิบไอเท็มตัวใหม่น่าลองจากแบรนด์วัยรุ่นน่ารักๆๆอย่าง Sasi น้องของศรีจันทร์เองจร้า:) ไอเท็มแป้งตัวเด็ดนี้คือแอบได้ยินกระแสมาดีมากกกกก เราเลยต้องมาเช็คงานพิสูนย์น้องเค้ากันจักหน่อยแน้

น้องมีชื่อเต็มๆว่าแป้ง sasi MOUSSE MELLOW Foundation Powder เรียกง่ายๆว่าเป็นแป้งพัฟ แต่น้องเนี่ยมีความสามารถในการช่วยเบลอรุขุมขน และริ้วรอยต่างๆ น้องช่วยเนรมิตรผิวสวยเรียบเนียนด้วย Magic Blur Powder นาจาาา ชูว่าเป็นแป้งเบลอรูขุมขนครบคู่กับช่วยควบคุมความมันที่เคลมที่คุมว่าได้ 12 ชั่วโมง เพราะมี oil catcher technology มาช่วยดูดซับจับเอาไว้ แถมยังมีส่วนผสมของ vitamin E ทำให้หน้าไม่แห้ง พร้อมกับมีค่า SPF 30 PA+++

กล่องมาในแพตเกจสีชมพูพาสเทลสดใสน่ารักสมวัยทียอย่างเรามากก(หรอ) แกะออกมาก็จะเจอตลับแป้งกลมๆสีชมพูล้วนหวานๆแบบนี้ ตัวตลับขนาดกำลังเหมาะมือ มาพร้อมกระจกและพัฟนุ่มๆแยกชั้นเก็บได้แบบนี้ สะดวกพกพาใส่กระเป๋าได้

แป้งเบลอผิว sasi MOUSSE MELLOW รุ่นนี้เค้ามีด้วยกันทั้งหมด 3 เฉดสีค่ะ ได้แก่

>> 01 Vanilla: สำหรับสาวผิวขาว​ >> 02 Latte: สำหรับสาวผิวสองสี ผิวกลาง​ >> 03 Honey: สำหรับสาวผิวเข้ม​

สำหรับใบเตยใช้เบอร์ 02 Latte ค่ะจะเป็นเอบร์สีผิวกลางๆ ซึ่งเฉดสีเค้จะาออกโทนเหลืองเข้ากับผิวสาวเอเชียอย่างเราเลยๆ ตัวเม็ดสีใบเตยโอเคเลยค่ะ นอกจากนี้ใครที่เป็นคนผิวแพ้ง่ายเหมือนกันนั้น ใบเตยก็เทสกับหน้าตัวเองแล้วโนการระคาบเคืองโนอาการแพ้ใดๆจร้า แถมแป้งตัวนี้เค้าก็ปราศจากพาราเบน และ แอลกอฮอล์ด้วยน้า ในรูปขวาที่ลองปาดเนื้อแป้งเบอร์ 02 ให้ดูเทียบกับผิวหน้าจริงจะเห็นเลยว่าออกโทนเหลือง เนื้อแป้งที่สัมผัสได้มีความเนียนนุ่มละเอียดดี พอลองปาดด้วยนิ้วแล้วเกลี่ยๆดูก็จะเห็นว่าสมูตกลืนกับผิวได้ดีแบบรูปขวาล่างเลย

รูปซ้ายผิวหน้าสดบ้านๆของใบเตยเอง vs รูปขวาทางคือผิวที่ทาแป้งพัฟคุมมัน sasi ด้วยพัฟฮะ

จากรูปนี้จะเห็นว่าฝั่งที่ทาแป้งมูสศศิผิวหน้าดูเนียนเรียนขึ้น ส่วนหน้าแก้มที่รูขุมขนกว่้างๆก็ช่วยเบลอผิวได้พอสมควรเทียบกับด้านที่ไม่ได้ทาแป้ง รอยแดงก็กลบได้อยู่ finish ที่ทาเสร็จคือมีความแมทอยู่ประมาณหนึ่งค่ะ ส่วนตัวว่าใครที่ผิวหน้ามันหรือผิวหน้าผสมทาได้ผลลัพท์ผิวที่โอเคเลย แต่ว่าใครที่ผิวหน้าแห้งใบเตยแนะนำให้ทาออยหรือมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงให้ก่อนหน้าค่ะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะผิวแห้งเกิน

อ่ะลองดูหน้าสดก่อนทาแป้ง vs finish look นี้ จากป้าหน้าแป้นกลายเป็นสาว office ได้

แต่การรีวิวแป้งพัฟศศิของเรายังไม่หมดเท่านี้ค่ะ ด้วยความที่เค้าเคลมไว้เราเลยขอท้าพิสูจน์แป้งมูสนี้จะ คุมมัน เบลอรูขุมขน ได้จริงไหมน้า?? พอแต่งหน้าเสร็จทางเราก็ออกไปใช้ชีวิตทำงานปกติเลย

ตื่นมาแต่งตัวเรียบร้อยก็ออกไปทำงานที่รักเริ่มต้นด้วยการนั่งวินซิจ๊ะ นั่งมาลงที่ปากซอย จากนั้นเดินยาวๆไปที่ตึกทำงานตากแดดตากลมตากควันรมเมล์ pm 2.5 ก็มา

เลิกงานมาเดินค่ะ เดินไปชอปปิ้งข้าวเย็น ไปตลาดสด แวะซื้อที่คาดผม จบด้วยมาเดินกลับบ้านค่ะ ออกกำลังกายกับอากาศอุ่นๆของเมืองไทยที่รัก ชิวมากกกกกก(มั้ง)🥵️

ที่นี้ได้เวลามาดูผลงานแป้งศศิค่ะว่าน้องยังรอดอยู่ไหม?

>> ซ้าย: สภาพหน้าหลังแต่งเสร็จใหม่ๆเลยค่ะ ดูเรียบเนียบ ผิวหน้าดูสมูตขึ้นเบลอผิวพลางพวกรุขุมขนที่กว้างๆของใบเตยได้น่าประทับใจ แป้งเกาะผิวได้ดีไม่จับตัวเป็นก้อนตอนที่ทา เนื้อแป้งทาได้ง่ายๆนุ่มๆค่ะ

>> ขวา: ถ่ายเก็บไว้หลังจากผ่านไป 10 ชั่วโมงของวันการใช้ชีวิตตามปกติ แป้งมีการหลุดไปพอสมควรอาจเนื่องมาจากที่ว่าเราต้องใส่หน้ากากช่วงในการใช้ชีวิตช่วงนี้ แต่โดยรวมยังก็ไม่แย่อะไรอะไรค่ะ เรื่องการคุมมันสำหรับผิวหน้าใบเตยแล้วเป็นมันผิวมันและมันเยอะช่วยทีโซน จะเห็นความวาวจากน้ำมันบนใบหน้าค่อนข้างชัด แต่งหน้าแป้งที่หน้าไม่ได้ไหลเยิ้มอะไร ผิวหน้าจะออกทางฉ้่ำวาวขึ้น แต่พบว่าการเบลอผิวดูลดลงไปจากตอนแรกพอสมควรค่ะ อันนี้คือผิวหน้าที่ไม่ได้ผ่านการซับหรือเติมแป้งเพิ่มใดๆระหว่างวันนะคะ คาดว่าถ้าลองซับหน้าแล้วเติมแป้งหน่อยก็โอเคขึ้นแล้วค่ะ

มาสรุปให้คะแนนกันดีกว่า😉😉😉

งานผิว: 4/5 ทาแล้วสบายผิว ช่วยพลบางรูขุมขนได้ดี เบลอส่วนที่บพกร่อยและรอยเล็กๆได้

ระดับความปกปิด: 3/5 สำหรบัผิวหน้าใบเตยที่มีทั้งรอยแดงรอยดำ พวกรอยแดงชาวยพลางได้เยอะค่ะ แต่รอยดำของใบเตยค่อยชัดบางจุดทำให้แลจางลงแต่ยังพอเห็นได้อยู่บ้าง

การคุมมัน: 4/5 อันนี้ขึ้นกับสภาพผิวด้วยนะ อย่างใบเตยหน้ามันระหว่าาวันง่ายมาก แต่ผิวที่ได้มันไม่เยิ้มเป็นสังขยา ถือว่ารับได้แค่ดูฉ่ำขึ้น อันนีคือทาแป้งเดี่ยวๆไม่ได้ทารองพื้นช่วยนะคะ

เฉดสี: 5/5 ส่วนตัวทำสีออกมาได้โอเคมากๆๆ คือทาแล้วไม่ได้ดูสีผิวหน้าเพี้ยนเทาระหว่างวัน

ความคุ้มค่า: 5/5 น้องมาในรูปลักษณ์น่ารักมาก แถมราคาก็เพียง 159 บาทได้แป้งถึง 5.8 กรัมเลยทีเดียว ตลับก็ทำได้ดีไม่ง๋องแง๋งนะจ๊ะ

น้องนั้นหาซื้อง่ายมาก อย่างทีเรารู้ๆกันก็คือทาง official ของทางแบรนด์ตามช่องทางต่างๆอย่าง Web: https://www.sasicosmetics.com/th และทาง FB: sasidiary

หรือจะร้านค้าเครื่องสำอาง ร้าน Drug store หรือ Eveandboy, Watsons, Beautrium ก็มีมีขายอยู่จร้า ใครสะดวกช่องทางไหน ร้านไหนใกล้บ้านก็เชิญเลย คิดว่ารีวิวนี้จะเป็นประโชยน์กับเพื่อนที่กำลังตัดสินใจซื้อพัฟราคาน่ารักแบบนี้มาใช้กัน สำหรับวันนี้อย่าลืมส่องกระจกแล้วพูดกับตัวเองว่าฉันสวย!!...โชคดีค่ะทุกคน🤗

  • Black Facebook Icon
  • Black Twitter Icon
  • Black Pinterest Icon
  • Black Instagram Icon
FOLLOW ME
SEARCH BY TAGS
FEATURED POSTS
INSTAGRAM
ARCHIVE
bottom of page