top of page

[Call me BT: Review] บาล์มล้างหน้า จาก #Nine2Ten อ่อนโยนแต่หมดจด😉

ไงคะทุกคน^^ ช่วงเข้าหน้าฝนแล้วอย่าลืมพกร่ม/เสื้อกันฝนกันด้วยนะคะ ใบเตยเป็นห่วง<3

สำหรับเรื่องที่ใบเตยจะมาเม้าท์มาเล่าต่อกันฟังเป็นเรื่องเกี่ยวกับทำดูแลผิวอีกเช่นเตย ใบเตยขอบอกเลยนะคะว่าเรื่องการทำความสะอาดผิวหน้าเป็นอะไรไม่ควรมองข้ามเลยอย่างมาก เพราะผิวเราในแต่ละวันนั้นเจอกับมลภาวะต่างๆมากมายรวมทั้งเครื่องสำอางต่างๆที่แต่งไว้ทั้งวันอีก การทำความสะอาดที่อ่อนโยนและสะอาดหมดจดเป็นเหมือนการดูแลและการเตรียมผิวเพื่อรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั้นเองค่ะ และครั้งนี้ใบเตยมีของเด็ดน่าใช้เกี่ยวกับตัวช่วยล้างเครื่องสำอางมาฝากกัน นั้นก็คือ Cleansing ค่ะ แต่ๆ..การล้างวันนี้เราจะไม่ใช้สำลีกันเลยค่ะ พร้อมแล้วมาดูเล้ย!!!😉😉😉

นางเอก Cleansing น้องใหม่ของใบเตยก็คือ NINE2TEN Cleansing balm ค่ะทุกคน ปกติใบเตยจะใช้เป็น Cleansing water กับสำลีในการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางและใบหน้าในแต่ละวันค่ะ และตอนนี้เข้าใกล้เลขสามอีกปีสองปีเลยเริ่มกังวลเรื่องริ้วรอยบ้างอะไรบ้าง อะไรที่พอจะช่วยละลอช่วยลดทอนก็ต้องเริ่มหยิบมาลองหยิบใช้แล้ว^^ นอกจากนี้การทำความสะอาดผิวแบบอ่อนโยนก็เป็นอะไรที่ใบเตยใส่มากขึ้นด้วย และน้องกระปุกเค้าคือ คลีนซิ่งบาล์ม เค้าตอบโจทย์ใบเตยทั้งเรื่องการทำล้างเมคอัพบนผิวหน้ารวมทั้งสิ่งสกปรก ด้วยความอ่อนโยนจากสารสกัดธรรมชาติดอกไม้ 3 ชนิด ได้ ดอกเดซี่ ดอกโบตั๋น และดอกกล้วยไม้

บาล์มล้างหน้ากระปุกนี้กระทัดรัดจะวางใช้ในห้องน้ำก็ได้ หรือพกใส่กระเป๋าไปใช้ได้เวลาเดินก็ง่ายดีค่ะ สำหรับใครที่ยังลองใช้คลีนซิ่งบาล์มแบบนี้ ไม่รู้ว่าใช้ยังไง เนื้อเค้ายังไงนะ? วันนี้ใบเตยเลยจะมาสาธิตการใช้คลีนซิ่งประเภทนี้ใช้ดูกันด้วยค่ะ อ้อ!สำหรับ Nine2Ten เค้ามีไม้พายแถมมาให้พร้อมสำหรับใช้ตักเนื้อบาล์มขึ้นมาใช้ ไม่ต้องเอานิ้วมือลงไปงัดให้เละเทะค่ะ

เนื้อคลีนซิ่งบาล์มจะเป็นอารมณ์แบบ waxๆ แต่ไม่เหนียวหนืดนะคะ เนื้อออกสีขาวขุ่น มองดูเหมือนแข็งแน่น แต่ว่าพอเอาไม้พายตักเบาๆก็ขึ้นแล้วค่ะ เนื้อมีความเหมือนจะด้านๆตอนมองแต่พอกับขึ้นมาแลมีความมันนิดๆ มีกลิ่นหอมดอกไม้อ่อนๆ ส่วนตัวชอบค่ะกลิ่นหอมเพลินให้ความรู้สึกผ่อนคลายตอนเปิดใช้ดีค่ะ^^

สำหรับการใช้งานน้องคลีนซิ่งบาร์มก็ง่ายๆเลยค่ะ ป้ายเนื้อบาล์มลงบนผิวบริเวณที่จะทำความสะอาด จากนนั้นก็นวดคลีนซิ่ง นวดวนจนเมคอัพละลายแบบนี้ ใบเตยลองทดสอบที่แขนให้ดูก่อน โดนการลงเครื่องสะอางต่างๆบางอันก็เป็นรุ่น waterproof ด้วยค่ะ เพื่อเป็นการทดสอบการประสิทธิภาพการล้างเมคอัพให้ดูกันค่ะ (ก้อนสีขาวตรงกลางก็คือ NINE2TEN Cleansing balm ที่ใบเตยป้ายไว้นั้นเองจร้า^^)

หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เห็นได้ชัดเลยว่าเครื่องสำอางที่ลงไว้ล้างออกได้หมดจดดีมาก สะอาดวิ๊งเลย^^

ต่อไปจะเป็นการใช้กับผิวหน้าจริงให้ชมกันน้า ใบเตยแต่งหน้าลงรองพื้นและเมคอัพต่างๆไว้ตั้งแต่เช้า จนตอนนี้กลับมาบ้านเราก็ต้องล้างทำความสะอาดผิวหน้ากันก่อน เตรียมคลีนซิ่งบาล์มให้พร้อม....เริ่ม!

1. เริ่มที่ใช้ไม้พายตักเนื้อบาล์มมาแตะที่ผิวหน้า 5 จุดตามภาพ (ปริมาณเท่าเม็ดถั่วเขียว)

2. ใช้ปลายนิ้ววนเนื้อบาล์มอย่างเบามือ ค่อนๆนวดวนให้เมคอัพละลายออกมา ในรูปนี้ใบเตยลองนวดไว้ครึ่งหน้าเทียบให้ดูกันก่อนค่ะ^^

ใช้ปลายนวดนวดเพลินๆสบายผิวหน้า ไม่รู้สึกเหนอะหรือหนืดเหนียวเลยค่ะ เราก้นวดจนครบทั่วหน้า เมคอัพละลายหลุดออกมาก็เรียบร้อย

3. ค่อยๆใช้น้ำล้างเนื้อบาล์มออก💦💦💦 จากใสๆกลายเป็นเนื้อน้ำนมแบบนี้เลย การละลายนี้จะนำพาเอาเมคอัพและสิ่งสกปรกออกมาค่ะ จากนั้นล้างน้ำสะอาดให้เรียบร้อยก็เป็นการล้างเครื่องสำอางออกอย่างอ่อนและหมดจดแล้วค่า^^ ล้างออกแล้วไม่มัน ไม่เหนอะหนะแต่อย่างใด รู้สึกได้เลยว่าไม่เหลือตกค้างให้อุดตันผิวหน้าแน่นนอน!

4. และขั้นสุดท้ายล้างโฟมหรือสบู่ล้างที่ใช้ล้างปกติก็เป็นอันจบพิธีล้างหน้าแล้วจร้า

เพื่อนๆหลายคนอาจรู้สึกว่าทำไมต้องต้องใช้คลีนซิ่งมาล้างก่อน ล้างแค่โฟมหรือสบู่ปกติไม่ได้หรอ?! ขอบอกเลยว่า...เป็นความคิดที่ทำร้ายผิวอย่างมากเลยนะคะ เพราะจริงๆแล้วเมคอีพที่เราคิดวาล้างออกไปแล้วนั้น แต่จริงๆคือยังตกค้างหลงเหลืออยู่ในรูขุมขนบนผิวหน้าของเรา💄💋 ซึ่งการคลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางต่างๆบนใบหน้าออกก่อนทุกครั้งที่จะล้างหน้าเป็นขั้นตอนที่มีผลต่อสุขภาพผิวหน้ามากเลยนะคะ นอกจากจะลดสาเหตุการเกิดสิวจากสิ่งตกค้างแล้วยังเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปด้วยนั้นเอง และทั้งหมดที่กล่าวมานี้ใบเตยอยากให้เพื่อนๆเริ่มใส่ใจขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าของเราให้มากขึ้น หลายคนที่มีปัญหาสิวซ้ำสาก หรือใช้สกินแคร์ตัวเด็ดแล้วผิวก็ยังไม่ดีขึ้น/ได้ผลช้า อยากให้ลองใช้คลีนซิ่งก่อนการล้างหน้าดูนะคะ ใบเตยคิดว่าน่าจะเห็นผลลัพท์ที่ดีตามมาแน่นอนค่ะ:😉

จากคนไม่เคยใช้บาล์มในการล้างเครื่องสำอางจนได้มาลอง Nine2Ten ก็รู้สึกประทับใจความสามารถในการละลายและการล้างเครื่องออกได้อย่างดีของน้องเค้า ทั้งยังสีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิว แถมยังบำรุงผิวไปในตัวอีกด้วย โดยช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำ ช่วยลดริ้วรอย ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวให้คืนความชุ่มชื้น เป็นคลีนซิ่งที่หยิบมาใช้อย่างแฮปปี้สบายผิวมากๆ แถมยังประหยัดเงินและลดขยะไม่ต้องใช้สำลี ลดการเสียดสีผิวหน้าเป็นเทคนิคที่ช่วยชะลอริ้วรอยอีกทางหนึ่งด้วยน้า😚😚😚

เพื่อนๆคนไหนที่สนใจคลีนซิ่งบาล์ม Nine2Ten แล้วหละก็สามารถตามไปตำกันได้ที่ FB: nine2tenthailand, Line@: @nine2tenthailand และทางเว็บ www.nine2tenthailand.com ได้เลยนะคะ สนนราคาเพียง 399 บาท/50 ml เท่านั้นจร้า

สำหรับบล็อคนี้ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันนะคะ แล้วพบกันใหม่กับสิ่งดีๆที่ใบเตยอยากบอกต่อครั้งหน้า สำหรับวันนี้บ๊ะบายยยย😘😘😘👋👋

  • Black Facebook Icon
  • Black Twitter Icon
  • Black Pinterest Icon
  • Black Instagram Icon
FOLLOW ME
SEARCH BY TAGS
FEATURED POSTS
INSTAGRAM
ARCHIVE
bottom of page