top of page

Dejavu Eyeliner & Eyebrow สีโทนน้ำตาลซอฟๆ✨ I Call me BT.reviewer

สวัสดีสาวทุกคนจร้าาาาา😉

แอบหายไปหลายวันคิดถึงกันไหมเอ่ย? กลับมาวันนี้มีไอเท็มเด็ดน่าลองมาบอกต่อกันอีกเช่นเคยจะ เป็นเครื่องสำอางสำหรับงานตาและคิ้วค่ะคุณผู้ชม ครั้งนี้ขอหยิบของเล่นชิ้นใหม่ที่สั่งมาจาก Lazada กับแบรนด์ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีกับ Dejavu หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อเสียงของมาสคาร่าและดินสอเขียนคิ้วของเค้ากันอยู่บ่อยๆ

Dejavu-01

วันนี้ใบเตยเลยขอหยิบไอเท็มใหม่ที่เค้าพึ่งวางขายในเฉดสีใหม่มาเล่าให้ฟังกันค่ะว่าคุณภาพจะเป็นอย่างไรบ้าง มาชมกันเร็ววววว😏

Dejavu-02

สำหรับไอเท็มที่ใบเตยได้สั่งลองเทสกันในครั้งนี้มีด้วยกันทั้งหมด 3 ชิ้นค่ะ ได้แก่ ดินสอเขียนคิ้ว ไลเนอร์เนื้อครีม และไลเนอร์เนื้อลิควิด ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเฉดสีใหม่ล่าสุด เดี๋ยวใบเตยขอพาชมไปทีละอย่างเลยแล้วกันนะ^^

Dejavu Lasting fine

สิ่งแรกจะที่พูดถึงขอเริ่มที่มงกุฎของหน้ากันก่อนนะคะ เป็นสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนน่าจะขาดไม่ได้เวลาจะออกนอกบ้าน ยังไงๆก็ขอเขียนคิ้วกันก่อนใช่ไหมหละคะ555+ สำหรับ Dejavu Natural Lasting Eyebrow (280 บาท) เป็นดินสอเขียนคิ้วเนื้อครีมที่เคลมมาว่า มีความติดทนแม้หงื่อออก โดยดินสอเขียนคิ้วสีใหม่แท่งนี้คือ สี Light Brown ซึ่งอออกมาในโทนสีน้ำตาลอ่อนค่ะ คิดว่าสาวๆที่ทำสีผมอ่อนน่าจะชอบกับโทนสีนี้เพราะสีมีความน้ำตาลอ่อนที่ไม่ค่อยติดสีแดง เนื้อครีมของเค้ามีความแข็งประมาณหนึ่งไม่อ่อนเกินไปทำให้เวลาลงน้ำหนักวาดโครงเส้นคิ้วช่วยให้วาดได้ง่าย พร้อมทั้งความเส้นเล็กของดินสอก็เหมาะกับสามารถวาดเขียนคิ้วได้หลากหลายทรง จะโค้ง จะตรง จะแหลม หรือมนก็ได้หมดค่ะ

Dejavu Natural Lasting Eyebrow-01

ดินสอเขียนคิ้วรุ่นนี้เค้าจะมาพร้อมแปรงคิ้วในตัวจึงสามารถใช้ grooming ก่อนเขียนคิ้วได้ รวมทั้งช่วยเบลนคิ้วให้ดูฟุ้งยิ่งขึ้นเวลาระบายสีเสร็จแล้ว

Eyebrow-01

ใบเตยขอแชร์เทคนิคขั้นตอนการเขียนคิ้วแบบฉบับของ Call me BT ให้เพื่อนๆได้ชมกันด้วยนะคะ

1. เริ่มที่การกันคิ้วให้ดูเกลี่ยเกลา ใครชอบโล่งประมาณไหนจัดได้เลยฮะ นี่ใบเตยก็กันส่วนขนคิ้วที่เกินๆออกจากทรงคิ้วเดิมออกไปหมดเลยค่ะ แอบตัดส่วนหางคิ้วออกไปหน่อยด้วยแหละ

Eye

2. เมื่อกันคิ้วเตรียมพื้นที่พร้อมแล้ว ก็ปัดขนคิ้วให้ได้รูปนิสนึง

3. จากนั้นเริ่มวาดโครงคิ้วกันค่ะ โดยทรงของคิ้วที่วาดนั้นก็ตามแล้วแต่ทรงที่เพื่อนๆชอบเลยนะคะ โดยเริ่มต้น ใบเตยจะเริ่มวาดจากท้องคิ้วเพื่อกำหนดความยาวและเส้นโคงคิ้ว จุดยกมุมที่ต้องการแบบในรูปเลยค่ะ

4. จากนั้นวาดกรอบคิ้วด้านบน เพื่อกำหนดควาหนาของคิ้วเรา รวมถึงจุดหักคิ้วด้านบนด้วยค่ะ

5. ระบายคิ้วในกรอบที่เราร่างไว้ โดยระบายเพียง 2 ใน 3 ของพื้นที่คิ้วทั้งหมดพอนะคะ เว้นช่วงหัวคิ้วของเราเอาไว้

6. ใช้แปรงปัดคิ้วเพื่อให้สีที่ระบายไว้ดูละมุนยิ่งขึ้น รวมถึงใช้เบลนสีที่หัวคิ้วให้ดูต่อเนื่องกับคิ้วช่วงหลังแต่ยังดูฟุ้งอยู่นั่นเองจร้า^^

Step of Eyebrow

จากการลองเล่นลองเขียนมาทั้งสัปดาห์แล้ว ใบเตยว่าเป็นดินสอเขียนที่ใช้งานง่ายเขียนวาดได้ดีมากๆ เนื้อดินสอมีความลื่นง่ายต่อการวาดทรงคิ้วต่างๆ แล้วสีน้ำตาลอ่อนสีใหม่นี้ก็มีความซอฟกำลังดีใครทำผมโทนสว่างอยู่นี่คือwork ในเรื่องของความติดทนขอให้ที่ 4.5/5 มีความติดทนค่อนข้างดีแม้ว่าใบเตยจะมีผิวมัน พอตกเย็นมีเลือนไปบ้างนิดนห่อย แต่โดยรวมถึงว่าคิ้วยังเป็นเส้นสีสวยอยู่ค่ะ

Dejavu eyebrow

ชิ้นที่สองต่อมาขอพูดถึง Eyeliner กันเหงื่อ ค่ะ กับ Dejavu Lasting Fine Liquid (390 บาท) อายไลเนอร์เนื้อลิควิดในโทนสีน้ำตาล กับสีที่มีชื่อว่า Glossy Brown เป็นน้ำตาลที่มีความเลือบเล็กๆๆ เป็นหัวพู่กันปลายแหลม สามารถใช้วาดได้ทั้งเส้นเล็กและเส้นหนาตามใจชอบเลยค่ะ

Eyeliner-01

Liquid liner แท่งนี้มาในรูปแบบแท่งสีชมพูมุก และในแต่ละ product ของเค้าจะมีการบอกรหัสสีอยู่ที่ปลายแท่งนะคะ หัวของไลนเนอร์แท่งนี้มีความอ่อนกำลังดี ไม่แข็งหรืออ่อนเกินไปทำให้วาดเส้นและควบคุมทิศทางได้ง่ายค่ะ

สำหรับเทคนิคการกรีดอายไลเนอร์ของใบเตยนั้น ใบเตยจะชอบวาดกำหนดความวิงของหางก่อน จากนั้นก็จะวาดเส้นโครงตามความหนาที่เราชอบ เมื่อวาดกรอบไลเนอร์เสร็จแล้วก็ทำการถมพื้นด้านในให้เต็มค่ะทำแบบในรูปด้านล่างนี้เลย^^ เมื่อวาดกรีดตาเสร็จแล้วก็สามารถมาเพิ่มเติมความหนา-ยาวทีหลังได้อีกนะคะ และเนื่องจากเราใช้อายไลนเนอร์ที่เป็นสีน้ำตาลแบบนี้เลยทำให้ตาดูมีมิติแล้วยังซอฟๆอยู่ ไม่ดูดุเข้มแบบสีดำปกติค่ะ^^ ในวันทำงานใบเตยว่าการกรีดตาสีน้ำตาลเป็นอะไรที่ดูกำลังดี แลมองแล้วดูสวยแต่ไม่เน้นหรือเข้นเกินไป ทำงานแล้วสวยซอฟตางามอ่อนโยนดีค่ะ

สิ่งที่ชอบสำหรับอานไลเนอร์แท่งนี้คือ ใช้แล้วไม่แสบตา ไม่เคืองตาใดๆ อันนี้ปลื้มมาก แถมหัวก็วาดได้ง่าย เนื้อสีก็กำลังดี แต่ว่า...ในเรื่องของความติดทนขอใน 3.5/5 เพราะหลังจากการลองกรีดขลองใช้มาในหลายโอกาศหลายสถาณการณ์พบว่า พอตกเย็นไลเนอร์มีการหลุดช่วงที่เป็นรอยพับหนังตาพอสมควร แล้วก็การกรีดช่วงหางตาถ้าเกิดกรีดช่วงรอยย่นซ้ำๆจะกรีดไม่ค่อบกริบค่ะ แต่ในส่วนของช่วงโค้งตากรีดสบายมาก แต่พอตกเย็นหรือดึกแล้วเนื่องจากหนังตามีความมันขอใบเตยก็ทำให้หลุดไปบ้างค่ะ แต่ว่าเค้าก็ยังมีคือดีอีกนะตรงที่ล้างอออกง่ายมากกก บางทีน้ำเปล่าอุ่นๆก็ล้างออกแล้ว และเนื่องจากว่าใบเตยต่อขนตาทำแล้วต้องงดใช้ remover ที่เป็นมีส่วนผสมของ oil ไป แต่กับไลนเนอร์อันนี้ใช้ cleanisng water ก็ทำความสะอาดได้ดีหมดจดออกง่ายมากๆๆ^^ ลดการถูและเสียดสีหนังตาและขนตาที่ต่อมาได้เยอะเลยค่ะ👌🏻😁

แท่งสุดท้ายของเราวันนี้กับ Dejavu Lasting Fine Cream Pencil (390 บาท) เป็นอายไลเนอร์เนื้อครีมที่เคลมเรื่องการติดทนกันน้ำกันเหงื่อ ไลเนอร์เนื้อครีมแท่งนี้มาในโทนสีใหม่เช่นกันคือ Cassis Brown ส่วนตัวใบเตยว่าเป็นน้ำตาลที่มีติ่งแดง/ม่วงพอสมควร แท่งไลเนอร์จะเป็นสีเขียวมุก แต่ปลอกที่หัวจะเป็นเขียววาวๆ เนื้อครีมของเค้ามีความนุ่มกำลังดี สามารถวาดเส้นกรึดตาได้ง่าย มีความนุ่มที่ไม่อ่อนเกินไป ส่วนตัวชอบ texture เนื้อครีมของเค้ามากค่ะ ตัวแท่งสามารถหมุนขึ้น-ลงเพื่อเก็บแท่งไลเนอร์กลับเข้าไปได้👍🏻(เพราะนี้เคยเจอบางยี่ห้อคือหมุนขึ้นมาได้อย่างเดียว หมุนเก็บกลับลงมาไม่ได้T.T)

สำหรับอีกหนึ่งความพิเศษที่เห็นจากอายไลเนอร์เนื้อครีมแท่งนี้คือ แท่งจะเป็นทรงมนแบบที่ถ้าหันด้านหนึ่งก็จะป้านๆค่ะ แต่พอพลิกเก้าสิบองศาก็จะเป็นแท่งทรงตั้งค่ะ ส่วนที่เป็นทรงแบนป้านช่วยการทาอินเนอร์หรือการทากรอบตาได้ง่ายมากขึ้นสำหรับตัวใบเตย เหมือนว่าทรงมันรับกับการกรีดขอบตาได้สะดวกกับตาใบเตยเหมาะเจาะเฟร่ออออค่ะ!

สำหรับใบเตยที่เป็นคนไม่ค่อยชอบเขียนอินเนอร์ด้านบนหนัก ส่วนใหญ่จะชอบใช้ในการกรีดขอบตาล่างอย่างเดียวมากกว่า เนื่องจากว่าเป็นคนน้ำตาออกง่ายและหนังตามันด้วย เวลาเขียนอินไลเนอร์มักจะเลอะอยู่บ่อยถึงแม้จะเขียนแค่ขอบตาล่างอย่างเดียวก็ตาม แต่ว่าพอมาใช้อายไลเนอร์เนื้อครีมของ Dejavu คือปลื้มมมมม คือเนื้อสัมผัสกับช่วงขอบตาแล้วกรีดได้ลื่นทาง่าย สบายตา ไม่เคืองหรือแสบตา เนื้อครีมมีความอยู่ทนมากค่ะ เดี๋ยวช่วงท้ายจะมีให้ดูว่าเค้าทนขนาดไหนนะคะ แอบบอกตอนนี้ก่อนว่าให้ 4.9/5


เทคนิคการกรีดตาด้วยอายไลเนอร์เนื้อแบบนี้ ก็อย่างที่บอกว่าใบเตยจะชอบเอามากรีดตาล่างซะส่วนใหญ่ค่ะ วิธีคือลากเส้นต่อจากไลน์ที่เรากรีดไปก่อนหน้านี้ โดยลากเชื่อมจากหางต่อมาจนถึงช่วงกลางตาค่ะแบบในรูปเลย ง่ายๆแบบนี้^^ แล้วก็แต่งแต้มเติมสีสีเปลือกตาต่อเล็กน้อยด้วยอายแชว์เนื้อครีมสีพีชหน่อยๆ ก็เป็นการแต่งหน้าง่ายๆเบาๆใสๆคาวาอี้เกริลแล้วค่า^^

Pencil liner

แอบขอพูดถึงตัวรูปแบบและสีสันของ Dejavu Natural Lasting Eyebrow และ Dejavu Lasting Fine Eyeliner ทั้งสองแบบนั้น คือชอบที่เค้ามีสีสันและก็ทรงที่ไม่เหมือนคนอื่น เป็นสีสันที่ดูสะดุดตา มองหาง่าย น่าหยิบอะ เพราะว่าส่วนใหญ่ที่เราเห็นๆพวกอายไลน์เนอร์หรือดินสอเขียนคิ้ว หลายแบรนด์มักจะทำเป็นแท่งสีดำหรือโทนน้ำตาลเข้มๆ แต่อันนี้คือวางไว้บนโต๊ะแต่งหน้าก็คือหยิบใช้ได้เลยไม่ต้องมองหานาน^^🧡💖💚

Dejavu

ทางเราแอบลองไปเทสการกันน้ำมาด้วยค่ะคุณผู้ชม ผลก็อย่างที่เห็นว่า หลังจากเปิดน้ำไหลผ่านอย่างโจ๊กๆๆๆแล้วนั้น เส้นสีต่างๆก็ยังติดดีทั้งสามอย่างเลย ชื่อว่าใช้ได้:)

และสุดท้าย ทางใบเตยคือลองแต่งหน้าเขียนคิ้ว กรีดตาด้วยสามสิ่งนี้แล้วออกไปใช้ชีวิตข้างนอก พบว่าโดยรวมคือทุกสิ่งอย่างที่ลงไว้ยังเห็นเส้นต่างๆได้ดีอยู่ อาจจะเลือนๆบ้างเล็กน้อย จากความมันบนใบหน้า แต่ที่ปลื้มมากคือไลเนอร์ของขอบตาล่างแถบไม่เลอะเลยค่ะ คือไหลน้อยมากกกกก ปลื้มฝุดเชียร์ตัวนี้ แล้วก็ที่เขียนคิ้วด้วยยยยยย👍🏻

CallmeBT

เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ยหลังจากที่อ่านความเห็นหลังการใช้จริงจากทางใบเตยเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น เพื่อนๆอยากลองตัวไหนกันไหมคะ ถ้าใครสนก็สามารถหาซื้อตามกันได้ที่

>>> Matsumoto, Tsuruha, Eveandboy, Donki, @Cosme, Multy, Cosmobeaute, Watson, Beautrium

หรือทางออนไลน์อย่าง

>>> Shoppee, Lazada, Konvy

และเพื่อนๆยังสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมของ product ในไลน์นี้ หรือจะเป็นสินค้าอื่นๆของทาง Dejavu ได้ที่นี่เลยค่ะ https://dejavuthailand.com/


นอกจากนี้จะบอกว่าตอนนี้ใบเตยก็ยังเห็นว่าเค้ามีโปรโมชั่นลดอยู่ด้วยนะจะ เพื่อนๆลองไปส่องกันดูได้นะจ๊ะ อย่างตอนที่ใบเตยสั่งมานี่ก็ได้ลดไปหน่อยด้วยแหละตามโปรเค้าเลย^^


สำหรับบล็อคนี้ใบเตยคิดว่าจะเป็นประโชยน์สำหรับใครที่กำลังมองหางานคิ้วงานตาสีซอฟๆโทนน้ำตาลแบบนี้นะคะ เป็นเครื่องสำอางสัญชาติญีปุ่นที่ปลอดภัย ใช้ง่าย ใช้ดี ราคาไม่แพงด้วย สำหรับวันนี้บั๊ยบายยยยยยย😘😙🤗😘😙🤗😘😙🤗


  • Black Facebook Icon
  • Black Twitter Icon
  • Black Pinterest Icon
  • Black Instagram Icon
FOLLOW ME
SEARCH BY TAGS
FEATURED POSTS
INSTAGRAM
ARCHIVE
bottom of page