top of page

สร้างสรรค์อาหารที่ดี ด้วยมือคุณเอง ง่ายๆแค่กด!👆🏻

สวัสดีค่าาาาาาาา😙😙😙

แหมมมม!! ช่วงนี้อะไรต่างๆนานาก็วิ่งเข้าใส่เราเหลือเกิน จนอยากจะหนีไปพักหาอะไรทำให้รู้สึกผ่อนคลาย รีเฟรชอารมณ์ ความรู้สึกและร่างกายให้มัน feel better good เลยว่าต้องหาสิ่งดีๆเข้าตัวซะแล้ว อ่ะ! ไอเดียครั้งนี้เลยว่าจะทำอะไรเพื่อสุขภาพของตัวเอง ที่ตัวเองได้ลงมือทำ แถมยังได้แบ่งปันให้คนรอบข้างได้ด้วย แค่คิดก็รู้สึกดีแล้วเนี่ย ไม่รอช้า..ไปหาของหาอุปกรณ์ เตรียมตัวดีกว่า😉

ได้และ! อุปกรณ์หลักของเราในการบำบัดความสุขทางใจและได้สุขภาพกายไปพร้อมกัน พระเอกของเราวันนี้คือ เครื่องปั่น Philips Hot & Cold Blender (เครื่องปั่น Philips HR2088)


จะบอกว่าน้องเป็นอะไรที่น่าเล่น น่าจับ น่าจิ้ม น่าหยิบมาลองทำเมนูต่างๆมากมายเลย เพราะน้องเป็นเครื่องปั่นอเนกประสงค์ร้อนเย็น หมายความว่า เราสามารถปั่นอาหารหรือเครื่องดื่มที่ต้องใช้ความร้อนในการทำเมนูนั้น ซึ่งปกติแล้วเราจะต้องนำไปต้มหรือผ่านความร้อนใดๆมาก่อนแล้วค่อยมาปั่น แต่! น้องเครื่องนี้เค้าทำความร้อนในตัวได้เลย และเมนูที่ต้องเย็นก็สามารถปั่นได้ปกติเลยเช่นกัน และยังไม่หมดเพียงเท่านี้!!! มีของเด็ดๆอีกเพียง👇🏻👇🏻👇🏻

ขอมาบอกถึงคุณสมบัติเด่นของ Philips HR2088 กันจุกๆอีกที

  • น้องมีฟังก์ชั่นการปรุงอาหาร 8 โปรแกรมที่ให้พร้อมในเครื่องเลย แบบแค่จิ้มปุ่มเมนูที่ต้องการ ง่ายๆเลย มีโปรแกรมดังนี้จ้า - โจ๊กเพื่อสุขภาพ - น้ำนมข้าวโพด - น้ำแข็งบด - นมมัลติเกรน - ซุป - น้ำผลไม้ - โจ๊กธัญพืช - สมูทตี้

  • หน้าจออินเตอร์เฟซแสดงผลแบบดิจิตอล

  • ปั่นร้อนได้ถึง 100 องศาเซลเซียส 🔥

  • ปั่นเย็นก็ได้สมูทตี้เนื้อเนียนละเอียดปั่นได้แม้ผลไม้แช่แข็ง ❄

  • ใบมีดแบบฟันเลื่อยพิเศษ ออกแบบมาเพื่อให้ผลลัพธ์การปั่นที่เนียนและละเอียด 🗡

  • โถปั่นแก้วขนาด 2 ลิตร ที่มีขีดแสดงระดับน้ำและที่จับเพื่อการใช้งานที่ง่ายดาย 🍺

  • มอเตอร์พลังแรง เครื่องปั่น 1,200 วัตต์ ความเร็วสูงถึง 38,000 RPM 🌪

  • ระบบรักษาความปลอดภัย หากใส่ฝาผิด หรือโถปั่นไม่ถูกต้อง 🔓🔒🔌

จะบอกแค่ตัวอักษรก็กลัวเพื่อนๆจะไม่อินไม่ฟินไปกับเรา เลยต้องขอโชว์ของจริงทำจริงไม่ใช้สแตนอินใดๆ พร้อมแล้วเราจะไปลุยกันเลยค่า👩🏻‍🍳


Menu 1: สมูทตี้

เมนูเรกใบเตยขอเพิ่มพลังความสดใส ปลุกความร่าน...เอ้ย! ความร่าเริงกระปรี่กระเป่า ด้วยพลังผลไม้นานากับเมนู Smoothie 🍎🍍🍓🍏🍇🥝🥭 เพราะมี vitamin ต่างๆ โดยเฉพาะ วิตามินซี ซึ่งมีส่วนช่วยในการควบคุมระบบการทำงานต่างๆของร่างกาย ระบบภูมิคุ้มกัน ระบบหมุนเวียนเลือด นอกจากนี้ก็ยังมีแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยรักษาสมดุลของน้ำในร่างกาย รวมถึงความเป็นกรด-ด่าง และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งต่างๆ คุณประโยชน์เพียบเลยเห็นมะ! โดยก่อนลงมือทำเพื่อนๆสามารถนำผลไม้ต่างที่ชอบทานไปแช่เย็นจนถึงแช่แข็งๆไว้ก่อนได้เลยค่ะ

⭕️ วิธีทำ:

- ง่ายมากกกกกก เริ่มที่นำผลไม้แช่เย็น/แช่แข็งใส่ลงโถปั่น (อย่าลืมเสียบปลั๊ก เดี๋ยวไฟไม่เข้านะ)

- ปิดฝาให้เข้า Lock พอดีตามรูปเลยค่ะ

- จากนั้น กดปุ่มเลือกโปรแกรม (วงกลมสีเหลือง)

- เลือกโปรแกรม สมูทตี้ โดยให้ไฟโปรแกรมเลื่อนมาที่รูปนี้จร้า (วงกลมสีแดง)

- กดปุ่นเริ่มทำงานที่ขวาล่างสุด (เพียงแค่แตะ ก็ Let it go แล้วจ่ะ)

- จากนั้นแค่รอเฉยๆเลยค่ะ เครื่องจะปั่นเองทำงานเองอัตโนมัติ แปบเดี๋ยวก็ได้สมูทตี้เนื้อเนียนๆที่เต็มไปด้วยนานาผลไม้อัดแน่นตู้มๆที่เราชื่นชอบ👍🍏🍍🍓🍎🍇 ไอเลิฟผลไม้

ยูว์....คือมันดีย์ มันสด มันเฟรช สดชื่นระรื่นใจมว๊ากกกกก😋😋😋 เนื้อคือแบบละเอียดเนียนรวมเข้ากันดีย์ ไม่ใช่แบบเป็นมีก้อนเล็กก้อนน้อยผสมอยู่ คือเนื้อ smooth เนียนตามชื่อเมนูเลยเพราะพลังเครื่องปั่นความเร็วสูงนี่เอง..มันเลิศ! แถมปั่นเองเลือกผลไม้เองยิ่งอร่อยถูกปากมากแม่! ใครสายปั่นชอบของเย็นน่าจะสนุกถ้าได้ลองทำค่ะ คือเทใส่ตู้มมมม..กดปุ่ม..แป๊บเดียวก็ได้ผลไม้เย็นๆเน้นๆมากระแทกปากแล้วอ่ะ!

Menu 2: นมสดปั่น 🍼😋🥛

เมนูนี้จะบอกว่า ใบเตยลองทำแล้วมีแต่คนชอบฮะ ยิ่งเด็กน่าจะชอบกันเลยแหละ เมนูนี้ทำได้โค-ต-ร ง่ายอีกเช่นเคย อย่างใครสายนมไม่ผสมแอลแบบเราๆ (หรอ!?) ของเตรียมง่ายๆ แค่ นมสด น้ำแข็ง น้ำตาลอ้อย/น้ำผึ้ง/น้ำตาลหญ้าหวาน ตามแต่ และใบชากลิ่นตามชอบ (เพิ่มเติม) และของตกแต่งตามชอบ

ข้อดีของนม คือมีโปรตีน วิตามิน แร่ธาตุที่ช่วยบำรุง เสริมสร้าง และซ่อมแซมกระดูก เหมาะทั้งวัยเด็กและผู้ใหญ่เลยค่ะ

⭕️ วิธีทำ:

- เทนมใส่โถ ใส่น้ำแข็ง ใส่ผงชาลงไปเล็กน้อย

- จริงเราสามารถกดปุ่มให้ปั่นตามจังหวะของเราได้ที่ปุ่มขวาล่างซ้าย แต่ด้วยความกระแดะ เอ้ย! ความขี้เกียจของเราเลยขอลองใช้โปรแกรมปั่นน้ำแข็งบดในการทำเมนูนี้กันค่ะ

- กดปุ่นเริ่มทำงานที่ขวาล่างสุด

- ระหว่างปั่นอยู่ใบเตยก็แอบเปิดฝาช่องเล็กด้านบนโถ ใส่น้ำตาลอ้อยไปหน่อยเพื่อ tasty เบาๆ

- แปบเดียวเอง เครื่องปั่นพรึ่บๆๆ ก็ได้นมปั่นอร่อยเจ้นจ้นๆๆๆ

เธอว์..จะบอกว่ารสดีเกินขาด เพราะเราแค่เทลงไป กดปุ่มให้เครื่องทำ แต่ดันอร่อยเฉย! แล้วก็ขอตกแต่งนมปั่นของเราด้วยซีเรียล เพิ่ม texture ตอนกินหน่อย เพราะน้องเครื่องปั่นเค้าดีย์งานละเอียด ยกเพียวๆลื่นปื๊ดๆเลยจ้า! แนะนำให้ลองทำเมนูนี้ดูค่ะ ไว้หลอกล่อเด็ก555+ 😉👦👧👶🍼 yummy..yummy..yummy (เพลงลอยมาเลย)

Menu 3: น้ำนมข้าวโพดร้อนๆ สดใหม่เลยฮะ! ♨

สุดท้ายท้ายสุด กับเมนูสุขภ๊าพ..สุขภาพ ด้วย น้ำนมข้าวโพด🌽 เอาจริงลอง google แล้วดูพวกนมธัญพืชเอย พวกน้ำนมข้าวโพด คือวิธึทำหาสูตรต่างๆ แล้วขั้นตอนคือเยอะไปหน่อย ทั้งต้ม ทั้งเคี้ยว ใส่นู้นนี่ แถมถ้าเราไปซื้ออีกแบบสำเร็จแล้วข้างนอกขวดหนึ่งไม่ต่ำกว่า 30-40+ อยู่แล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าว่าน้ำนมมข้าวโพดขวดมันจะเพียวหรือผสมสิ่งต่างๆไปเท่าไหร่ เลยเลือกเมนูนี้ที่ดูเหมือนยากมาลองทำเด้วยเครื่องปั่นนี้ดูค่ะ ว่าใบเตยทำเองจะรอดไหม?


ทำไมใบเตยถึงเลือกข้าวโพดมาบอกต่อทำเมนูนี้ เพราะว่าข้าวโพดนั้นอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี แร่ธาตุ และสารต่อต้านอนุมูลอิสระเพีบย เชื่อกันว่าช่วยบำรุงสายตา ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น รวมถึงป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจด้วยนะคะ^^


⭕️ วิธีทำ:

- หั่นเตรียมข้าวโพดดิบ/ต้มสุก แล้วแต่มีเลยค่ะ แถวบ้านเฮาพอดีมีข้าวโพดแบบต้มสุกหาได้ง่ายกว่า ปกติชอบซื้อมาติดไว้กินรองท้องช่วงอยู่แล้ว

- น้ำเปล่า/น้ำดื่ม

- เทใส่เลยค่ะ ทั้งข้าวโพด + น้ำเปล่า

- กดโปรแกรมที่เป็นรูปเครื่องดื่มร้อนที่มีข้าวโพดอยู่ข้างๆ >> น้ำนมข้าวโพด

- กดปุ่นเริ่มทำงานที่ขวาล่างสุด

- จากนั้นสามารถเดินไปทำอย่างอื่นได้เลย หรือจะนั่งรอนั่งมองตาปริบๆก็แล้วแต่:)

นี่! น้องคือเก่งแท้ ด้วยความที่อยากรู้ว่าจะปั่น จะทำอะไรในเครื่องบ้าง เลยลองโฉบมาดูเรื่อยๆ พบว่า ขั้นแรกหลังเรากดโปรแกรมให้ทำงาน เค้าจะทำอุณหภูมิสูงขึ้นเพื่อเป็นการต้มให้ความร้อนในกรณีที่เราทำน้ำซุปหรือน้ำนมเครื่องดื่นประเภทร้อนต่างๆ

ประทับใจตรงนางทำความร้อนเองได้ ไม่ต้องไปจุดเต่าเตรียมต้มร้อนต่างๆ และน้องทำอุณหภูมิได้ร้อนไวพอสมควร นี้ลองถ่ายรูปเก็บไว้ ร้อนสุดที่ 100 องศาเลยแม่!

เห็นเลยว่าน้ำข้างในร้อนควันขึ้น เดือดปุดๆๆ ♨🔥

จากรูปข้างบน พอน้องเค้าปั่นน้ำนมข้าวโพดเสร็จ หน้าจอก็จะขึ้น End เป็นที่รู้กันว่าเสร็จเรียบร้อยพร้อมเทลงแก้วเสร็จนั่นเอง

ใบเตยปั่นแค่ใส่ข้าวโพดกับน้ำเปล่าเฉยๆ ไม่มีการปรุงแต่งใดๆ จะบอกว่าได้น้ำนมข้าวโพดที่เข้มข้นสุด หอมข้าวโพดเว่อร์ๆ กลิ่นดีย์ แต่ระวังนิดนึงนะคะ น้ำนมร้อนมากกกกก ก่อนกระดกอย่าลืมเป่า นี่รีบซดมาแล้วผลคือลวกลิ้นลวกปากเลยค่ะ😂😂😂

อย่างทีบอก น่ามีลูกเล่นหลาย ทั้งฟังก์ชั่นการปรุงอาหาร 8 โปรแกรมเอย ทปั่นได้ทั้งร้อน-เย็น ทำซุป ทำน้ำธัญพืชเองก็ได้ หรือปั่น้ำแข็งบดไว้ทำขนมหวานก็เลิศ

- น้องเค้ายังมีช่องพิเศษด้านบน เผื่อเวลาปั่นอะไรแล้วลืมพึ่งนึกออกก็เทใส่เพิ่มเ้ขาได้เลย

- นอกจากนี้ในกล่องเค้ายังแถมถ่วยตรวจไว้ให้เราชั่งตวงน้ำต่างๆ

- และก็มีแปรงพิเศษแถมมาให้อีกด้วยนะ ตามมาๆดูภาพต่อไป

นี่จร้าแม่!.. อุปกรณ์เสริมเกร๋ๆ เป็นแปรงที่แถมมาให้ในชุดนี้เลย พอเราปั่นสิ่งต่างๆเสร็จ ก็กลั่วน้ำล้างต่อปปกติ แต่พวกคราบที่หลบมุมตามซอกโถ จะเอามือลงไปล้างก็อันตรายไปหน่อย เค้าเลยแถมแปรงหัวโค้งที่ช่วยทำให้การล้างทำความสะอาดทำได้ง่ายขึ้น เข้าซอกซอนชอนไชล้างง่ายสบายมือเลยจะตัวเธอ

ทั้งหมดทั้งมวลหลังจากที่เราได้ปลดปล่อยความเครียด หลีกหนีมาทำอาหารเพื่อสุขภาพให้ตัวเองได้ผ่อนคลายแล้วนั้น เป็นที่เพลินดเพลินและสนุกไปในตัวและ สนุกที่ได้ลองผสมสูตรต่างๆ ได้ชิ้นฝรมือตัวเอง ได้กินในสิ่งดีที่ปลอดภัยเพราะเราเป็นลงมือทำเอง และรู้สึกสะดวกสบายง่ายกับชีวิตมากยิ่งขึ้นเมื่อได้ใช้เครื่องปั่น Philips HR2088 เครื่องนี้ เป็นอะไรที่ช่วยให้การทำอาหารเพื่อสุภาพของเราทำได้ง่ายขึ้นเป็นกองเลย ฟังก์ชั่นก็เยอะมี 8 โปรแกรม จะทำร้อนก็ได้ทำเย็นก็ดี ทำง่ายแค่ปลายนิ้วจริงๆแหละ อ้อ! ลืมบอก เครื่องนี้เค้าสนนราคาที่ ฿ 6,990 ราคาอาจดูจริงจิง แต่ป็นการลงทุนที่ใช้งานได้หลากหลายและคุณภาพสูงมากนะกับสิ่งที่ได้มา (แอบกระซิบว่า เราเห็นที่ Central ราคา ฿ 5,990 ลดไปอีกเป็นพันเลยเนี่ย)

ใครสายเฮลตี้ สายสุขภาพ ชอบทำอาการทานเองเป็นประจำ ลองไปจับสัมผัสน้องเครื่องคนนี้ดูว่าถูกชะตาไหม คือ น้องฟังก์ชั่นมาเต็ม แรงปั่นก็แรงพลังม้า แถมต้มก็ได้เย็นก็ดี ตอบโจทย์พ่อบ้านแม่บ้านสายรักสุขภาพอย่างมาก ลองไปจับเล่นเครื่องที่เคาเตอร์น้องเค้าดู อาจได้สมาชิกใหม่ของดีมีคุณภาพแบบนี้เข้าบ้าน สำหรับวันนี้ทางใบเตยเพลินกับเมนูต่างๆ จนทำสต๊อกเครื่องดื่มไว้ทานเล่นเพลินได้เต็มตู้เลย งั้นขอตัวไปนั่งจิบนมข้าวโพดต่อก่อนแล้ว บ๊ะบายยยยย


  • Black Facebook Icon
  • Black Twitter Icon
  • Black Pinterest Icon
  • Black Instagram Icon
FOLLOW ME
SEARCH BY TAGS
FEATURED POSTS
INSTAGRAM
ARCHIVE
bottom of page